BRANDSVIETNAM - NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU

 

Home » Blogs » XÂY DỰNG PHÒNG MARKETING TỪ A-Z CHO DOANH NGHIỆP

XÂY DỰNG PHÒNG MARKETING TỪ A-Z CHO DOANH NGHIỆP

Chia sẻ:

Chuyên mục:

Khác

Marketing là một triết lý dẫn dắt toàn bộ hoạt động Doanh nghiệp. Giúp phát hiện, đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Đó là lí do bạn nên xây dựng phòng Marketing chuyên nghiệp, chất lượng ngay từ đầu. Để duy trì và phát triển hơn nữa Doanh nghiệp, cạnh tranh trên thị trường.

Tư vấn khởi tạo phòng Marketing là gói dịch vụ được DST thiết kế dành riêng cho các Doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh. Giúp xây dựng và phát triển kênh bán hàng online. Tạo doanh số bùng nổ cho doanh nghiệp khi gia nhập vào mảnh đất kinh doanh trên Internet đầy màu mỡ hiện nay.

1.Tại sao Doanh nghiệp nên xây dựng phòng Marketing?

Nếu như đến nay mà bạn vẫn chưa làm Digital Marketing. Thì đây thực sự là một thiếu sót lớn khiến bạn tụt hậu so với việc kinh doanh của xã hội.

  • Có tới 70 triệu người ở Việt Nam sử dụng Internet thì có tới 75% số người đó có hoạt động mua hàng trực tuyến thường xuyên.
  • Việc của Marketing là tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tiếp cận họ. Vậy con số 70 triệu người đó là tất cả số người có khả năng mua hàng Online. Và họ đều đang sử dụng Internet. Số còn lại là trẻ em và người già. Vậy bạn có nghĩ là mình cần phải lên kế hoạch Marketing nhắm đến tập đối tượng này?
  • Khi mà cuộc sống ngày càng “internet hóa” như hiện nay. Khách hàng chẳng còn chạy xe vòng vòng đến cửa hàng để mua nữa. Có 99% khách hàng tìm kiếm và mua hàng thông qua Facebook, Google, Instagram…

Vậy đã đủ để bạn đầu tư khởi tạo phòng Digital Marketing cho Doanh nghiệp mình chưa?

2.Làm sao để xây dựng phòng Marketing hiệu quả?

Khi đã quyết định thiết lập phòng Marketing, hay đã có những chưa hoạt động hiệu quả. Thì đây chắc chắn là câu hỏi tiếp theo cần tìm lời giải.

Lí do khiến phòng Marketing hoạt động kém hiệu quả:

  • Thiếu chiến lược Marketing.
  • Thiếu quy trình làm việc chuẩn cho bộ phận Marketing.
  • Thiếu các tiêu chuẩn để đo lường và đánh giá hiệu quả Marketing.
  • Không có KPI rõ ràng cho phòng Marketing.

Vậy làm sao để phòng Marketing hoạt động hiệu quả hơn? Để hoạt động và phát huy hết chức năng và nhiệm vụ của phòng Marketing. Trước hết cần phải:

Xây dựng chiến lược Marketing cho doanh nghiệp:

Trong thực tế kinh doanh có thể thấy. Phòng Marketing đang dẫn dắt mọi hoạt động của Doanh nghiệp.

  • Marketing nghiên cứu thị trường, tìm ra nhu cầu của khách hàng. Rồi từ đó lên chiến lược chọn chọn ngành hàng, sản phẩm cho Doanh nghiệp.
  • Tiếp đó, bộ phận sản xuất hoàn thiện sản phẩm theo yêu cầu. Bộ phận kinh doanh cũng sẽ dựa vào nhu cầu thị trường đưa ra kế hoạch, mục tiêu kinh doanh cho cả Doanh nghiệp.

Nên có thể nói rằng: Việc đầu tiên để phòng Marketing hoạt động hiệu quả là cần xây dựng phòng Marketing và có một chiến lược Marketing đúng đắn. Mang tính thực tế trên nguồn lực mà Doanh nghiệp hiện có.

Xây dựng quy trình làm việc phù hợp:

Việc xây dựng quy trình phù hợp sẽ giúp phòng Marketing tự vận hành trơn tru. Và cũng mang lại hiệu quả cao trong công việc. Cụ thể:

  • Việc tương tác giữa các công việc, các cá nhân trong bộ phận Marketing sẽ diễn ra theo quy trình. Phòng Marketing sẽ vận hành theomột hệ thống được quản lý. Giúp tăng hiệu quả hoạt động của phòng.
  • Thông tin được truyền đi một cách đầy đủ và chính xác hơn.
  • Sự phối hợp làm việc với các phòng ban khác sẽ trở nên dễ dàng hơn.
  • Đầu mục các công việc, mục tiêu công việc rõ ràng và đúng với định hướng của công ty.

Xây dựng bộ tiêu chuẩn:

  • Bất kì công việc nào dù là nhỏ từ cấp trên giao xuống đều cần có một tiêu chuẩn đánh giá phù hợp.
  • Từ đó nhân viên có thể tự đánh giá được chất lượng hoàn thành công việc của mình. Họ cũng sẽ tự giác và có ý thức hơn đối với nhiệm vụ của mình. Đưa ra các phương pháp làm, hoàn thành công việc nhanh chóng nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao.

Xây dựng hệ thống KPI:

Khi triển khai Marketing, các chiến lược, kế hoạch lớn nhỏ. Cần đặt ra KPI cụ thể, chi tiết cho từng công việc, nhân sự.

  • Để xây dựng KPI hiệu quả, đầu tiên Doanh nghiệp cần phải có bảng mô tả công việc cụ thể cho từng nhân sự. Căn cứ vào kế hoạch Marketing và mục tiêu của phòng Marketing. Doanh nghiệp sẽ chia nhỏ thành từng mục tiêu nhỏ cho từng cá nhân. Từ đó hình thành nên KPI của từng nhân sự.
  • KPI sẽ giúp Doanh nghiệp kiểm soát, đo lường và đánh giá chính xác hiệu quả của phòng Marketing.

3.Giải pháp nào cho Doanh nghiệp khi xây dựng phòng Marketing.

Nếu đặt vấn đề: Bạn là một Doanh nghiệp mới, chưa có kiến thức về Digital Marketing. Bạn không biết làm sao để xây dựng phòng Marketing hiệu quả. Thì đó cũng là lúc bạn cần đến sự trợ giúp từ bên ngoài. Một gói dịch vụ tư vấn khởi tạo phòng Marketing cho Doanh nghiệp từ A- Z thì sao nhỉ?

  • Nắm bắt nhu cầu và khó khăn của Doanh nghiệp khi bắt đầu xây dựng phòng Marketing. PA Marketing giới thiệu tới khách hàng gói dịch vụ “ Tư vấn khởi tạo phòng Marketing”.
  • Bạn cần có một đội ngũ nhân viên Marketing chuyên nghiệp? Chúng tôi sẽ giúp bạn tuyển dụng và đào tạo. Để đem đến cho bạn “đội quân tinh nhuệ” nhất.
  • Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ giúp bạn xây dựng quy trình làm việc; Lập kế hoạch, chiến lược Marketing; Thâm nhập, phát triển thị trường trong thời gian đầu phòng Marketing đi vào hoạt động. Cho đến khi phòng đã đi vào hoạt động ổn định.

Chúng tôi có một đội ngũ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing. Nên khẳng định rằng bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cuối cùng của phòng Marketing. Vậy nếu bạn có nhu cầu, hay đang gặp khó khăn trong việc xây dựng phòng Marketing. Hay đơn giản là bạn muốn được tư vấn để phát triển và cải tạo lại phòng Marketing của mình. Hãy liên hệ với PA Marketing và để những chuyên gia của chúng tôi giúp bạn. Chúng tôi luôn sẵn lòng chia sẻ và hợp tác cùng quý khách hàng. Với mong muốn xây dựng một đội ngũ Marketing hùng mạnh vì sự phát triển của Doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!